Scroll to top
GLOBAL EMBASSY

21 Phạm Ngọc Thạch, Phường 6, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam.

E.  info@globalembassy.edu.vn

W.  globalembassy.edu.vn

F.  globalembassy.edu.vn

Trin lãm “Không. Một trăm vẫn ở đây mà” kỷ niệm 100 năm ngày sinh Nhà sư phạm Loris Malaguzzi

Với chủ đề dựa trên một bài thơ tiếng Ý “Không. Một trăm vẫn ở đây mà” – cũng là tuyên ngôn của Hướng tiếp cận Reggio Emilia – triển lãm thể hiện ấn tượng quyền được học và được giáo dục, cũng như tiềm năng vô tận với “hàng trăm ngôn ngữ” của trẻ em. Không gian triển lãm bao gồm:

  • Giới thiu v Loris Malaguzzi

Loris Malaguzzi, nhà giáo dục và cố vấn sư phạm, là người khởi xướng triết lý giáo dục Reggio Emilia và cùng với chính quyền địa phương mở ra hệ thống Trường Mầm non và Trung tâm chăm sóc trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ tại thành phố Reggio Emilia.

  • Các dự án của các trường tại Reggio Emilia

Các dự án thực tế như “Hình dung một khu rừng”, “Thông điệp từ hành tinh”, “Quảng trường” của các trường mầm non và trung tâm tâm trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ tại Reggio Emilia được tái hiện và trưng bày tại triễn lãm. Những tài liệu và video được trưng bày trong triễn lãm, mặc dù thuộc các dự án khác nhau, được hợp nhất bằng một chủ đề chung: điều kì diệu, sự rung động và nhận thức được thay đổi mỗi khi chúng ta lắng nghe trẻ em trò chuyện, thiết kế, xây dựng, vẽ, chuyển động, chơi, thảo luận… Đây là những tư liệu rất giá trị cho những nhà giáo dục và những người quan tâm đến Hướng tiếp cận Reggio Emilia®.

  • Đứng trên vai người khổng lồ – Giáo dục theo cách của Vygotsky và Piaget

Hai “người khổng lồ này” không chỉ là những người truyền cảm hứng cho Malaguzzi để xây dựng hướng tiếp cận Reggio Emilia, hai ông còn là những người có tầm ảnh hưởng nhất đến Giáo dục Mầm non thế giới và Việt Nam. Những từ khoá như “Thuyết lịch sử – văn hóa” – những gì trẻ lĩnh hội được trong quá trình trưởng thành thông qua “tương tác xã hội”, “thuyết phát triển nhận thức” dựa trên sự tương tác giữa trẻ với môi trường, “việc làm mẫu”, hướng dẫn trẻ học và chơi bằng cách dùng “kỹ thuật dựng giàn giáo” khi xác định được “vùng phát triển gần” của trẻ , thực hiện việc dạy học “lấy trẻ là trung tâm” hay triển khai việc “dạy học theo dự án” đều có chung xuất phát điểm là Piaget và Vygotsky.

  • Các chương trình hợp tác giữa Reggio Children & Global Embassy

Global Embassy là đại diện chính thức của Reggio Children tại Việt Nam, có vai trò thúc đẩy là lan tỏa Hướng tiếp cận Reggio Emilia®, đồng thời xây dựng một cộng đồng áp dụng Hướng tiếp cận này một các nguyên bản và chính thống.

b. Tham quan thc tế Trường mm non Thế gii Mt tri

Trường Mầm non Thế giới Mặt trời, trường mầm non đầu tiên tại Việt Nam áp dụng Hướng tiếp cận Reggio Emilia® chính thống và chính thức vào chương trình giảng dạy của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam cho trẻ từ 2 đến 6 tuổi tại Việt Nam.

c. Các hot đng tri nghim v Xưởng nghệ thuật:

Xưởng nghệ thuật là một trong những nơi giúp quá trình nhận thức của trẻ được hữu hình hóa thông qua quá trình thể hiện, là con đường dẫn đến sự hình thành và phát triển của sáng tạo qua sự đa dạng và gợi mở của nguyên vật liệu. Nhờ đó, giáo viên, người lớn có thể hiểu được quy trình mà trẻ học tập và khám phá như thế nào, hiểu được quá trình mà trẻ có thể tự phát minh ra các phương tiện để thể hiện sự tự do biểu đạt thông qua nhận thức.

Hoạt động trải nghiệm này sẽ giúp người tham dự trả lời câu hỏi:

  • Làm thế nào để sự sáng tạo xuất hiện trong quá trình tương tác và khám phá nguyên vật liệu tại Xưởng nghệ thuật?
  • Điều gì khiến vật liệu tạo hình quan trọng đối với sự sáng tạo của trẻ em?
  • Vì sao Xưởng nghệ thuật cần phải sắp xếp vật liệu mang tính tương quan và kích thích?

 

Bản đồ triển lãm